ระบบการทำงาน ของระบบดูด และ หัวฉีด ระหว่าง NGV กับ LPG โดยรวมแทบไม่ต่างกันเลย แถมทำงานในสถานะ gas เหมือนกันอีกต่างหาก ที่แตกต่างชัดๆ คือ แรงดัน (OperatingPressure) และ
ค่าความร้อนของเชื้อเพลิง(Calorific value)
ทุกคนทราบดีว่าการ เอารถ LPG ไปเติม NGV นั้นอันตรายมาก เพราะระบบ ไม่รองรับแรงดันสูงๆ แต่พวกคุณชาวNGVได้เปรียบ มีระบบจ่ายแก๊สรถยนต์ที่ดีมากๆ (Extreme gas Pressurizer) ทำไมไม่เอาไปเติม LPG กัน ขนาดถังที่เท่ากัน แต่เติมได้มากกว่า ถังLPG หลายเท่า จากวิ่งทีละ100กว่า จะกลายเป็น 1000 ต่อการเติม1ครั้ง แค่ดัดแปลงนิดหน่อยตรงหัวรับ tuningเล็กน้อย และระวัง แรงดันสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนเชื้อเพลิง ปั๊มมากขึ้น ค่อยกลับไปเติม NGV
ปตท ไม่มาบอกพวกคุณหรอก มันเสียของ ลงทุนไปเยอะ (ก็ไม่มีใครถามนี่นา)
คนขายก็ไม่คิด คนใช้ก็กลัว
มาบอกเพื่อให้ผู้รู้ทั้งหลาย มาช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้าน
0 comments:
Post a Comment