Sunday, April 5, 2015

Tagged Under:

วิธีการตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบถัง

By: Unknown On: 6:53 AM
  • Share The Gag
  •   ปัญหาที่พบบ่อย
    ลักษณะปัญหาที่เกิด
       บริเวณผิวถังมีหยดน้ำเกาะ (ในกรณีไม่มีหม้อต้มก๊าซ)

    สาเหตุ
       ปริมาณไอก๊าซที่ระเหยออกมาจากถังไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ของเครื่องจักร




    ลักษณะปัญหาที่เกิด
       มีน้ำมันหรือกากก๊าซออกมาที่หัวเผา

    สาเหตุ
       เกิดจากกระบวนการผลิตแก๊สของโรงกลั่น

    วิธีปฎิบัติ
       ถ่ายน้ำมันหรือกากก๊าซออกจากระบบท่อ ก่อนที่จะใช้งานต่อไป
     ลักษณะปัญหาที่เกิด
       มีน้ำก๊าซอยู่ภายในตัวชุดกรอง (Oil Trap) และที่หัวเผาของเครื่องจักร

    สาเหตุ
       ระบบการทำงานของหม้อต้มมีปัญหา
       ปริมาณการใช้แก๊ส ณ ขณะนั้นมีค่าสูงเกินกว่าที่อัตราการจ่ายแก๊สของหม้อต้มจะจ่ายให้ได้

    วิธีปฎิบัติ
      ถ่ายน้ำก๊าซออกจากชุดกรอง (Oil Trap) และภายในระบบท่ออกให้หมด
       ตรวจสอบการทำงานของหม้อต้มแก๊สว่าวิธีการใช้งานถูกต้องหรือไม่
    ลักษณะปัญหาที่เกิด
       เกิดไฟฟ้าดับในขณะที่ใช้งานอยู่

    วิธีปฎิบัติ
       ปิดวาล์วทางด้านขาเข้าและออกของหม้อต้มก๊าซ แล้วปิดเมนเบรกเกอร์และเบรกเกอร์ภายในตู้ Vaporizer Control Panel
       ถ้าต้องการใช้ก๊าซในขณะที่ไฟฟ้าดับ ให้ใช้ก๊าซจากหัววาล์วจ่ายไอก๊าซใช้งานชั่วคราว
    ลักษณะปัญหาที่เกิด
       ไม่มีความดันไอแก๊สออกมาจากตัวหม้อต้มก๊าซ แต่ยังมีปริมาณน้ำก๊าซและความดันมารอที่ทางด้านเข้าของหม้อต้มก๊าซ, ระบบสัญญาเตือนที่ตู้ Vaporizer Control Panel อยู่ในสภาวะปกติ คือไม่มีสัญญาณเตือน
    สาเหตุ
       ลำดับขั้นตอนการเปิดใช้งานหม้อต้มก๊าซไม่ถูกวิธี คือ เปิดวาล์วด้านเข้าหม้อต้มเร็วเกินไปและวาล์วขาออกจากหม้อต้มได้ถูกเปิดก่อนวาล์วด้านขาเข้า ทำให้ไอก๊าซที่ออกมามีความเร็วสูงเพื่อจะเข้าไปทดแทนไอแก๊สที่สูญเสียไปในระบบท่อเนื่องจากการใช้งาน ส่งผลให้ลูกลอยภายในห้องไอก๊าซของหม้อต้มก๊าซเคลื่อนตัวปิดทางออกของไอก๊าซทันที จึงทำให้ไม่มีความดันก๊าซจ่ายออกไป
       อัตราการใช้งานในขณะนั้นมีค่าสูงเกินกว่าที่หม้อต้มจะจ่ายไอก๊าซให้ได้ จึงทำให้ลูกลอยภายในตัวหม้อต้มก๊าซทำงานทันที



    0 comments:

    Post a Comment